Hướng dẫn cài đặt Babylon 7

Thời gian vừa rồi có một số bạn hỏi tôi cách cài đặt từ điển Babylon. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn một bài về cách cài đặt từ điển Babylon. Trước tiên, tôi xin giới thiệu sơ qua về từ điển Babylon. Babylon là một từ điển đa ngôn ngữ và nó được đánh giá là một trong những từ điển tốt nhất hiện nay. Tại sao tôi lại nói nó là từ điển đa ngôn ngữ? bởi vì dữ liệu của nó được phát triển bởi người dùng trên mọi quốc gia, bạn sẽ có nhiều từ điển trong một ví dụ như anh-việt, việt- anh, đức anh, đức -việt….Nó được đánh giá tốt nhất là vì cơ chế tra từ thông minh và tiện dụng. Nó có thể tra được trên hầu hết tất cả các tài liệu kể cả các tài liệu khó tra như acrobat. Cơ chế translation (dịch) thông minh, nó có thể dịch khoảng 70 ngôn ngữ thông dụng tuy nhiên chưa có tiếng việt. Đặc biệt chức năng single click (một lần bấm) giúp bạn tra từ nhanh hơn, khi cần tra từ bạn chỉ cần bấm chuột giữa vào từ đó. Babylon còn hỗ trợ chức năng tự hoàn thiện từ, tức là nó có thể tự tìm các cụm từ có nghĩa đi gần nhau. Nói chung là còn rất nhiều chức năng hay nữa đang đợi bạn khám phá.

Phần tiếp theo tôi sẽ hướng dẫn cách cài đặt babylon 7 (bản mới nhất).

Chú ý: quan trọng đây. Nếu bạnđang dùng internet thì hãy rút mạng ra để cài đặt, cài xong thì cắm lại

Các bạn có thể download Babylon 7+ File Patch tại đây:

http://kxfdlq.blu.livefilestore.com/y1pqVhe6nj9OeYXNj1GFeBqWcrCNPgK2B5zcHZa9cwNq5eJo1T0mte9-YBngT-ninAdVraI_YXoFB4sW-aiQohYZg/Babylon7_setup_eng_eng_oxford.exe

http://kxfdlq.blu.livefilestore.com/y1pqVhe6nj9Oea40vaV9iKFkReiLHB4fYsojw10dqtnTaOMZXrONaqTTchcpS_uaazD6GzopfpX8ZCfB0iM3cHH3w/Babylon.v7.0.0.13.Pro.Patch-UnREal.rarChạy file Babylon7_setup_eng_eng_oxford.exe

3

Bạn chọn “I want to try Babylon” sau đó nhấn Next

5

Chọn Yes, Next cho tới khi….

Và bước tiếp theo này cực kỳ quan trọng lên các bạn phải chú ý làm theo đúng hướng dẫn không là đi toi công sức nãy giờ

6

Nhớ bỏ chọn những cái như hình minh họa nhé. Chọn Finish để kết thúc.

Sau đó bạn copy file path vào thư mục cài đặt và chạy file path. Sau đó chạy babylon vào Options tìm tới Enter License.Ở phầnUser name và License code bạn điền bất cứ cài gì mà bạn thích sau đó enter, Cắm lại mạng. Tiếp theo bạn muốn dùng từ điển nào thì download từ điển đó về và chạy file, nó sẽ tự động cài đặt vào máy cho bạn ( ví dụ từ điển kỹ thuật anh viet của tui chẳng hạn)

Chú ý: Hiện nay đã có dữ liệu của từ điển lạc việt, prodic dùng cho babylon các bạn có thể tìm trên mạn.

Tagged: , ,

36 thoughts on “Hướng dẫn cài đặt Babylon 7

  1. trannguyen Tháng Ba 30, 2008 lúc 11:21 sáng Reply

    Làm xong rồi có xài được từ điển online không vậy bạn?
    Thanks!

  2. kuas Tháng Tư 1, 2008 lúc 1:10 sáng Reply

    Bản Pro này tất nhiên là dùng được từ điển online và tất cả các từ điển khác của babylon (ý mình là cả các từ điển Free và từ điển trả phí của babylon).

  3. Thuongnguyen Tháng Tư 22, 2008 lúc 3:43 sáng Reply

    ban ah! trong cai phan username va License code tai sao tui chon bat ky ten nao tuy y ma ko dc? mong nhan chi bao them

  4. kuas Tháng Tư 22, 2008 lúc 8:31 sáng Reply

    Sau khi copy file crack vao trong thu muc cai dat ban phai chay file crack do. Sau do thi chay chuong trinh va dien use va code vao binh thuong. (xin loi vi may khong co phan mem go tieng viet)

  5. Thuongnguyen Tháng Tư 22, 2008 lúc 9:17 sáng Reply

    ban ah! ban co the online duoc ko? neu duoc hay cho to xin nich name cua ban de to co the hoi truc tiep? Ban thong cam nhe, vi to la con gai nen may cai khoan nay hoi kem
    Mong nhan duoc su giup do
    Thanks

  6. Thuongnguyen Tháng Tư 22, 2008 lúc 10:09 sáng Reply

    ban ah! to da cai thanh cong babylon 6. Do balylon 7 khi down duong link cua ban post chi dc co 1 file path nen ko thanh cong .
    Bay gio to muon add them tu dien business EV2008 ma ban share thi lam the nao? ban hay giup to cai dat nhe
    Cang chi tiet cang tot( neu co the, ban lay them 1 vi du vu cu the ve mot tu dien khac khi minh down xuong , va muon add them vao babylon ) mail cua to: nowandforever862005@yahoo.com
    Thank you very much.
    Look forward to hearing from you!

  7. Thuongnguyen Tháng Tư 22, 2008 lúc 10:18 sáng Reply

    Xin loi nhe! nhung to con co mot cau hoi nua? Trong babylon 7 to thay co may tu dien cua oxford ma babylon6 ko co. Trong babylon7 va babylon 6 cau danh gia ban nao co nhieu uu diem hon? Neu duoc cau hay sent cho to phan download babylon 7 giong nhu phan download cua babylon 6 nhe.
    Thanks va sorry nha! hic

  8. kuas Tháng Tư 22, 2008 lúc 4:50 chiều Reply

    Minh da gui mail cho ban nhung ma dia chi email ban cho minh chua dung. Co gi ban lien he voi minh theo nick : buiquocphongtb

  9. thực Tháng Năm 2, 2008 lúc 11:50 chiều Reply

    Chào bạn. Trong 2 file bạn đưa lên mình chỉ down được file crack, ko thể nào down được file cài đặt .exe. Mình đã Google và tìm được link down load babylon 7 khác. Nhưng khi cài đặt ra nó hơi khác so với phần hướng dẫn của bạn. Mình vẫn lưu ý và bỏ đi những phần bạn khuyên ko tick vào, rốt lại vẫn ko thể nào crak để chạy bản pro được. Có lẽ file mình down về cũng bản 7 nhưng phiên bản khác ko tương thích crack. Bạn có thể gửi fiel exe tương thích lên link nào khác cho dễ down với.

  10. Thực Tháng Năm 3, 2008 lúc 1:11 sáng Reply

    hic, hoá ra là do mạng lúc đó chậm. chờ vài tiếng xong mới down được. Bạn ơi chỉ cho mình cách bỏ chế độ tra từ online khi kết nối với net được ko. Gõ 1 từ mà nó ra dài rằng rặc từ Wikipedia thấy nhức mắt kinh.

  11. hiep chi Tháng Năm 25, 2008 lúc 12:34 sáng Reply

    ban oi .day chi la dung thu.co mang thi chay dc.mat chac tieu luon a? huong dan giup toi ti mi dc ko?cam on

  12. kuas Tháng Năm 25, 2008 lúc 11:37 chiều Reply

    Đây là bản đã crack chứ không phải bản dùng thử. Nếu bạn có internet thì bạn có thể dùng thêm các từ điển online, còn không bạn cũng có thể download các từ điển đó về để dùng offline được.

  13. Nguyễn Chiến Thắng Tháng Sáu 4, 2008 lúc 4:31 chiều Reply

    Chào bạn Phong!
    Mình làm như bạn hướng dẫn nhưng khi chạy file có đuôi rar thì k chạy được bạn giúp mình nhé.
    nếu có thể mình sẽ trao đổi vào 21h00 giờ Việt nam ngày 05/06/2008 có được k?
    Xác nhận cho mình nhé.

  14. Nguyễn Chiến Thắng Tháng Sáu 4, 2008 lúc 4:34 chiều Reply

    nick của bạn buiquocphongtb@yahoo.com phải k?

  15. kuas Tháng Sáu 5, 2008 lúc 8:51 sáng Reply

    @Mr.Thang, my YM:buiquocphongtb

  16. Biva Tháng Sáu 20, 2008 lúc 3:37 chiều Reply

    Chào bạn!
    Tớ đã cài đặt xong rồi và dùng rất tốt😀
    Thế nhưng tự dưng bây giờ khi tra từ thì Babylon ko hề hiện ra kết quả, mà chỉ ra thế này thôi:

    [IMG]http://i61.photobucket.com/albums/h67/sophie_bv/untitled-2.jpg[/IMG]

    Tớ thử nhấn vào các từ điển và enable cũng không được T___T
    Tớ phải cài lại thì mới dùng được nhưng cũng chỉ được một ngày T^T! Bạn có thể giúp tớ khắc phục không?

    Cám ơn trước nhé!
    Biva

  17. tvdong Tháng Sáu 25, 2008 lúc 7:14 sáng Reply

    Hiện tại đã có babylon cho PPC phiên bản 1.0. Không biết có cao thủ nào dùng chưa, có cách nào để tra từ offline cho nó không nhỉ.

    Mong các cao thủ chỉ giáo.

  18. kuas Tháng Sáu 25, 2008 lúc 8:28 sáng Reply

    Bản bạn nói là bản nào vậy, bạn có thể gửi cho mình thông tin về bản đó được không. Hiện tại tất cả các phiên bản của Babylon đều tra được offline, nếu bạn dùng internet thì có thể dùng thêm các từ điển online nữa chứ không phải Babylon chỉ dùng được online.

  19. nana Tháng Bảy 16, 2008 lúc 4:11 sáng Reply

    Trước đây mình có sài bản trial nhưng hết thời hạn.Mình có làm theo y như bạn hướng dẫn nhưng phần nhập user và licence thì nó bão nhập ko đúng.Rồi mình kệ và enter bình thường nhưng khi mình tra từ thì nó vẫn hiện lên báo rằng the trial has expired. Có pác nào giúp mình với

  20. kuas Tháng Bảy 16, 2008 lúc 7:33 sáng Reply
  21. mikichu Tháng Mười 12, 2008 lúc 6:04 chiều Reply

    Minh da lam nhu ban huong dan, nhung khi chay thi chi hien ra nhung ten tu dien minh da add vao thoi con mui ten show result thi minh kich hoat khong tac dung. Neu biet ban vui long chi minh voi.

  22. kuas Tháng Mười 13, 2008 lúc 8:41 sáng Reply

    @mikichu: Như những gì bạn nói thì có lẽ việc cài đặt của bạn chưa thành công do phiên bản bạn sử dụng đã bị Babylon chặn không cho sử dụng tiếp do phát hiện bạn sủ dụng không có bản quyền. Hãy yên tâm không sao cả, bạn chỉ cần cài đặt phiên bản mới hơn thôi là lại dùng được

  23. Duongvu Tháng Mười 13, 2008 lúc 9:45 sáng Reply

    Cam on ban rat nhieu. Ban la mot nguoi tuyet voi.

  24. NGOCTIN Tháng Một 7, 2009 lúc 10:40 sáng Reply

    That su bai viet rat huu ich ! Rat cam on tac gia!

  25. NghiNguyen Tháng Hai 3, 2009 lúc 12:10 sáng Reply

    Minh da crack duoc Babylon ver 70. Cam on rat nhieu.

  26. tt Tháng Hai 19, 2009 lúc 2:02 sáng Reply

    Crack gì chứa Trojan vậy

  27. tranthang.kuas Tháng Hai 22, 2009 lúc 1:43 chiều Reply

    ông anh ui . ko biết máy anh cài thế nào chứ máy em cài cứ 3 ngày nó lại đòi bản quyền à . jio ko biết fai cầu cao thủ nào ……………

  28. nataliakim Tháng Sáu 13, 2009 lúc 10:54 sáng Reply

    chào bạn! làm ơn chỉ dùm mình cụ thể bước cuối cùng “Sau đó bạn copy file path vào thư mục cài đặt và chạy file path”.Mình mở babylon vào options enter liences rồi.Path nữa nó bảo can’t access file.maybe it’s in use…tra từ babylon bằng chuột phải nó bảo babylon have problem and will stop working.
    cám ơn bạn nhiều…nhớ gấp nha bạn.
    Kim

    • kuas Tháng Sáu 15, 2009 lúc 1:44 sáng Reply

      Hien gio cac phien ban 7 cua Babylon deu da het han su dung va da duoc nang cap len cac phien ban 8. Ban hay tim cac phien ban 8 ve de su dung

  29. Phan Huu Hoan Tháng Mười 2, 2009 lúc 3:46 sáng Reply

    hi!Xin chào mọi người ,nói chung phần mềm này rất tiện lợi mình đã dùng nó khá lâu rồi! nó giúp ích mình rất nhiều trong công việc nhất là lĩnh vực nguyên cứu khoa học !….
    P/s : Mình mong rằng đội ngũ lập trình viên Việt Nam học hỏi thêm về sự sáng tạo này .

  30. Le Minh Khue Tháng Năm 8, 2010 lúc 1:59 sáng Reply

    Bạn ơi, mình đã cài đặt theo hướng dẫn nhưng vì sao trong từ điển cuả mình không có từ điển anh-việt nhỉ. Trc mình cũng dùng babylon nhưng nó có nhiều loại từ điển lắm. Giờ chỉ có mỗi babylon anh anh thôi. Mong bạn chỉ thêm cho mình vs.

  31. Huy Tháng Mười 3, 2010 lúc 4:59 sáng Reply

    Thanks n` n`. Mình crack rồi sài ngon lành luôn.

  32. Cuamap^^.. Tháng Mười 28, 2010 lúc 6:44 sáng Reply

    các bạn ơi..mình mới tải babylon 8 về dùng nhưng mình ko dịch đc từ Anh sag Việt và từ Pháp sang Việt..hay trong từ điển này ko có chức năng đó..chỉ dùm mình với..

  33. thuong Tháng Chín 14, 2011 lúc 5:25 chiều Reply

    thuong
    to da cai dat duoc roi nhung ma tai sao to vao trong bapylon va dowload tai lieu tieng latinh nhung ma khong duoc, no cu bat cai babylon 9.exe.
    Giai dap nhanh giup to nhe

  34. nhung Tháng Một 5, 2012 lúc 3:46 chiều Reply

    anh oi copy file path vào thư mục cài đặt và chạy file path

  35. nhung Tháng Một 5, 2012 lúc 3:47 chiều Reply

    copy file path vào thư mục cài đặt và chạy file path la như thế nào

Gửi phản hồi

