Tôi bị kẹt giữa tình cũ và tình mới -vnexpress.net

References:

http://vnexpress.net/Vietnam/Ban-doc-viet/Tam-su/2008/02/3B9FF519/

http://vnexpress.net/Vietnam/Ban-doc-viet/Tam-su/2008/03/3B9FFC4C/

Mong sao em đọc và hiểu những gì mà mọi người đã trải qua. Nhơ và yêu em nhiều

Tôi trải qua hoàn cảnh của cả hai người Linh yêu

Tôi viết bài này rất chăm chút với mục đích là để giúp bạn đúng đắn trong hành động của mình và rồi biết được thật sự mình yêu ai, để tôi không phải thấy thêm một cuộc tình éo le nữa. Chứ tôi không phải là một bài viết thể hiện cảm xúc của mình.
>Tôi bị kẹt giữa tình cũ và tình mới

From: Tam su Chia se
Sent: Sunday, February 24, 2008 3:46 AM
Subject: Tam su – gui bai Toi bi ket giua tinh cu va tinh moi

Thân chào Linh!

Mấy hôm trước, tôi đã đọc bài tâm sự của bạn, tôi muốn viết ngay bài chia sẽ này nhưng tôi đã không làm ngay. Bạn biết vì sao không? Đó là vì tôi không muốn bài viết này bị chi phối bởi cảm xúc riêng của mình mà thiếu tính khách quan.

Linh à, tôi là con trai, lớn hơn bạn 2 tuổi đấy và là một người tốt, sống vì mọi người (theo như mọi người nói về tôi). Tôi viết bài này rất chăm chút với mục đích là để giúp bạn đúng đắn trong hành động của mình và rồi biết được thật sự mình yêu ai để tôi không phải thấy thêm một cuộc tình éo le nữa, chứ không phải là một bài viết thể hiện cảm xúc của mình.

Tôi đã trải qua vị trí của cả hai người con trai mà bạn đã và đang yêu. Nói vậy để bạn biết tôi hiểu vấn đề này như thế nào. Tôi hiểu rõ những cảm xúc mà bạn đang trải qua. Theo tôi, điều kiện cần để cho bất cứ ai tư vấn những chuyện tình là người ta đã phải trải qua nó. Bởi vì cảm xúc nhiều khi chẳng thể nào tuân theo những phân tích lý trí được.

Và cũng không biết là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là bởi vì tôi cứ chú tâm để ý mà tôi đã gặp rất nhiều chuyện 3 người như vậy, đủ kiểu hết và hầu hết là những người quanh tôi, tôi hiểu và hiểu tôi.

Tôi đã gặp 14 trường hợp và theo tôi thống kê, kết quả của 14 trường hợp này là:

– 1 trường hợp người con gái trở về tình đầu (chỉ sau một thời gian không dài) và rất hạnh phúc cho đến nay.

– 1 trường hợp cô gái cưới người mới (3 năm sau cuộc chia tay) và đang hạnh phúc, nhưng thi thoảng vẫn nhớ đến tình đầu.

– 2 trường hợp kết hôn một cách nhanh chóng và không hạnh phúc hay thật sự hạnh phúc.

– 7 trường hợp người ra đi quay trở lại sau khi tìm lại được mình, nhưng quá muộn, chỉ để lại day dứt thêm cho các bên (thời gian quay trở lại là từ 4 tháng đến 4 năm).

– 1 trường hợp cô gái vẫn đang bên người mới trong quá trình tìm hiểu và tôi thấy họ đang rất hạnh phúc (chia tay được 10 tháng rồi).

– 1 trường hợp cô gái đang ngồi im, kìm chế cảm xúc với cả 2 người để biết rõ mình như thế nào (trường hợp này cô gái đã đính hôn rồi nhưng hơn 1 năm chưa cưới).

– 1 trường hợp thì cô gái đang ở tình thế như bạn vậy.

Như vậy, bạn cũng thấy là những chuyện như vậy thường có cái kết cục chẳng đi đến đâu cả, nhưng hình như đó lại là hợp lý đấy. Bởi vì thật sự thì dù không có cảm xúc mới nhưng tình cũ đã mang lại cho người con gái những cảm xúc rất tiêu cực như: chán nản, ức chế hay… Thêm vào đó, một khi gương đã vỡ thì khó lành, với những người con trai đã để mình bị tổn thương và không vị tha thì lúc nào đó không chấp nhận sự quay lại.

Còn đối với người con gái thì cảm giác tự ái hoặc mặc cảm. Còn đối với tình mới cũng khó khăn vì qua thời gian, người ta mới hiểu ra những hiểu lầm của tình cũ, hiểu được giá trị của tình cũ khi nó thật sự mất đi. Cảm giác mới lạ khi nghĩ đến tình mới không còn nữa, người yêu mới thì yêu theo kiểu “chinh phục” và không qua thử thách đủ mạnh nên khi đạt được rồi thì chán…

Bài viết này không nói bạn sẽ làm gì mà chỉ giúp bạn thêm thông tin chia sẻ kinh nghiệm và nêu quan điểm của người viết với hy vọng phần nào giúp bạn tìm ra được một phương pháp để giải quyết vấn đề của bạn. Hạnh phúc là của bạn, khi đã làm đúng phương pháp rồi thì dù kết quả như nào thì cũng cố vun vén cho hạnh phúc nhé. Chọn ai thì trong tình huống này, hạnh phúc của bạn cũng khó khăn để xây dựng hơn trường hợp bình thường cả.

Trước hết, tôi xin nói về chuyện của tôi. Tôi quen một cô gái được 5 năm. Tình yêu của chúng tôi xứng đáng viết vào sử sách khi đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách một cách ngoạn mục và tình yêu cũng đã giúp chúng tôi hoàn thiện mình. Chúng tôi đã phải đấu tranh vời thời gian và khoảng cách địa lý (xa nhau 2 năm sau 1 năm yêu nhau), đấu tranh với gia đình, khác biệt về hoàn cảnh gia đình (gia đình tôi rất phức tạp) trước khi được bên nhau.

Chúng tôi cùng nhau suy nghĩ và giải quyết mọi vấn đề, không có việc gì là chúng tôi không chia sẻ được. Tôi hiểu cô ấy nói gì ngay khi cô ấy chỉ mới nói nửa câu. Tình yêu biến cô ấy từ một cô gái quê, lúc nào cũng bị mọi người coi là yếu ớt thành một cô gái được mọi người tôn trọng, thành công trong công việc, có tiếng nói trong gia đình. Tình yêu cũng biến tôi thành một người sống có mục tiêu, lao động cực lực và đạt được nhiều thành công so với tuổi của mình (học hành và công việc), trở thành trụ cột của gia đình.

Cô ấy đã rất yêu tôi và yêu một cách thần tượng, lúc nào cô ấy cũng nói rằng “em yêu anh nhiều hơn anh yêu em”. Tôi đã sai một điều là tôi lại rất tự hào về điều đó thay vì phải nghĩ rằng, điều đó có nghĩa là cô ấy đang hoài nghi về tình cảm của tôi. Một thời gian trước khi chúng tôi chia tay, cô ấy muốn tôi kết hôn, nhưng tôi không đồng ý vì cho rằng tôi là trụ cột gia đình (tài chính và tinh thần). Tôi đề nghị cô ấy gia hạn cho tôi 1 năm nữa.

Cô ấy không trách tôi được, nhưng cảm thấy bị tổn thương và dần dà nghĩ sai suy nghĩ của tôi, cho rằng tôi không yêu cô ấy và để mình rơi vào trạng thái ức chế. Bản thân tôi lúc đó, vì quá áp lực với một loạt vấn đề như học hành, gia đình, công việc và chính việc kết hôn của tôi nên tôi đã không hiểu được tâm trạng của cô ấy.

Cô ấy không gặp tôi trong 2 tuần và trong thời gian đó, cô ấy tình cờ gặp một người con trai khác, xa lạ trước đó. Anh ta có tài chính tốt, cùng quê và hoàn cảnh gia đình phù hợp hơn với cô ấy. Anh ta cũng từng ở vị trí người bạn trai cũ của Linh đấy (người yêu đã lấy chồng rồi) và cũng biết cô ấy đã có bạn trai. Anh ta thích cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên và biết cách tạo ấn tượng trong lần đầu gặp xã giao.

Anh ấy đã trải nghiệm nên hiểu tam trạng cô ấy nên đã nhắn tin hỏi han và nhận được sự chia sẻ của cô ấy. Anh ta đồng cảm. Sau 2 tuần nhắn tin qua lại và thêm 2 lần gặp nữa, anh ta đã nói lời yêu với cô ấy. Cô ấy cũng đã bắt đầu có tình cảm với anh này và nói lời chia tay với tôi (qua tin nhắn).

Sau khi nhận được tin nhắn và biết vấn đề là nghiêm trọng, tôi đã hỏi lý do của cô ấy. 1.001 lý do được cô ấy đưa ra và không có lý do tình yêu mới trong đó. Tôi đã xin lỗi và hứa đủ 1.001 lời, nhưng vẫn không có kết quả và nghiệm lại những sự việc xảy ra, tôi đoán là cô ấy có người khác. Tôi đã hỏi thẳng và cô ấy thừa nhận.

Sau đó, tôi rất vất vả để được cô ấy chấp nhận cho tôi chăm sóc, nhưng tôi càng chăm sóc, cô ấy càng muốn xa. Tôi rất yêu cô ấy nên đã tìm sự tư vấn ở rất nhiều nơi, tìm hiểu kinh nghiệm và tôi biết rằng, phải để cô ấy có khoảng lặng và tạo điều kiện cho cô ấy làm điều cô ấy thích.

Và tôi đã làm như vậy, không níu kéo nữa. Bản thân tôi cũng tự mình suy nghĩ để hiểu nguyên nhân về những hành động và cảm xúc của cô ấy (tại sao cô ấy rất yêu mình và lại thay đổi như vậy?). Rồi tôi cũng hiểu. Tôi không để cảm thấy tổn thương nặng và hiểu rằng yêu là không ích kỷ và chờ đợi sự quay về nếu cô ấy thật sự yêu, còn nếu không thì cũng mong cho cô ấy hạnh phúc.

Tôi cũng liên tục đo lường tình yêu của mình và lòng vị tha của mình. Nếu bất cứ lúc nào thấy lòng vị tha không đủ thì tôi sẽ nói chấp nhận lời chia tay để giải thoát cho cả hai.

Đó là quãng thời gian rất khó khăn với tôi. Cuộc sống của tôi đảo lộn hoàn toàn. Tôi rất khó khăn để tiếp tục các mục tiêu học tập, gia đình, công việc của mình và tôi phải bỏ bớt để cố làm tốt những việc ít ỏi. Tôi sụt mất gần 10 kg. Nhưng một điều tôi đã làm được là mình không bị tổn thương, không thù hận, mong cho cô ấy hạnh phúc, vẫn yêu cô ấy và không bao giờ thể hiện sự yếu đuối với cô ấy.

Sau quãng thời gian chăm sóc và níu kéo, nhưng tôi thấy rõ sự ức chế của cô ấy, tôi đã để cô ấy tự do làm điều mình thích và đề nghị cô ấy cho tôi khất lại lời chia tay. Ngay sau đó, cô ấy lao ngay vào tình yêu mới một cách thả lỏng hoàn toàn theo cảm xúc, có hết mọi cử chỉ yêu thương, gặp gỡ cấp gia đình, không muốn nghe bất kỳ lời khuyên nào từ ai và sau 2 tháng, cô ấy quyết định nhận lời cầu hôn với anh ta.

Một tháng sau, tôi nhận được một lá thư với một đoạn như sau (xin lỗi em, không phải anh đưa những gì riêng tư của mình lên mạng mà anh muốn tình yêu của mình sẽ trở thành một kinh nghiệm cho những bạn trẻ khác): “… Lần đầu tiên sau ngày chia tay, em mới đủ can đảm để xem lại những kỷ vật với anh và em đã khóc thật nhiều. Nếu em không quá vội vàng làm theo cảm xúc, nếu em không quá tự ái thì không phải đến bây giờ em mới thấy nhớ anh nhiều đến như vậy. Những gì mình đã trải qua là thiêng liêng và không bao giờ em có thể tìm lại được cả. Nhưng em đã không thể nào sống thật với mình được nữa, không thể nào trở lại bên anh như ngày xưa được nữa vì em không thể dừng lại được. Em đã sắp đến ngày đính hôn. Người đó yêu em thật nhiều. Em sẽ sống thật hạnh phúc để không phụ lòng…”.

Cô ấy đính hôn sau đó và vài tháng sau thì kết hôn.

Sau kết hôn vài tháng, tình cờ, tôi gặp lại cô ấy và cô ấy nói “… hiện giờ thì có thể nói là hạnh phúc, chồng và gia đình yêu thương…”, “… em không thể chia sẻ được nhiều như lúc bên anh…” và cô ấy cứ hỏi và trách móc tôi về những việc xa xưa làm cô ấy bỏ tôi với những câu “… ngày đó nếu anh không…”.

Nói đến đây chắc bạn hiểu cảm giác của tôi, của cô ấy và của anh ta như thế nào. Ai cũng đau lòng cả. Với tôi thì đau lắm, mong người mình yêu hạnh phúc, nhưng cô ấy đã chưa thật sự hạnh phúc. Với cô ấy thì nhói trong lòng và chỉ biết cầu cho tôi hạnh phúc để cô ấy bớt ân hận. Với anh chàng kia thì đã thấm thía sự giành giựt và yêu kiểu chiếm đoạt, vội vàng sẽ như thế nào.

Tôi đã thật sự yêu cô ấy rất nhiều, tôi đã sai lầm khi cố níu kéo cô ấy dù trong thời gian lúc mới chia tay. Điều này đã làm cho cô ấy ức chế nên cảm xúc với tôi tệ đi nhiều trong khi anh chàng kia đầy kinh nghiệm, từng trải mang lại cho cô ấy những cái cô ấy thiếu lúc đó.

Quãng thời gian tôi để cô ấy tự do sau đó đã giúp cô ấy nhanh chóng nhận ra cảm xúc thật của mình. Tôi cũng không để mình tổn thương và vẫn yêu và mở rộng cửa đón cô ấy. Nhưng tiếc là cô ấy đã đi quá xa vì thả mình theo cảm xúc và cũng vì anh chàng kia kinh nghiệm nên “gài” thêm các mối ràng buộc (gặp gỡ cấp gia đình, giới thiệu rộng rãi, thân mật…). Bên cạnh đó, bố mẹ cô ấy cũng ủng hộ người mới vì môn đăng hộ đối, có tương lai và lại ở gần.

Yêu là mong điều tốt nhất cho người mình yêu nên tôi đã nói với cô ấy rằng cho dù cô ấy yêu tôi và tôi vẫn còn yêu cô ấy thì việc quay trở lại với nhau sẽ có rất nhiều trở ngại và không lường trước được hậu quả. Vì vậy, hãy vun vén cho tình yêu mới của mình, một ngày nào đó, có thể nó sẽ nở hoa. Hãy cô gắng với mức độ cao nhất, nếu vẫn cảm thấy dối lòng thì hãy nói thật với chồng và cả hai cùng vượt qua. Nếu vẫn không được thì hãy giải thoát cho nhau. Đừng dựa vào một vấn đế bên ngoài để giải quyết vấn đề bản thân vấn đề bên trong có thể giải quyết được.

Với tôi, tôi cũng biết là tìm hạnh phúc cho mình cũng là cách để cô ấy và tôi thoải mái. Tuy vậy, tôi đã không gò ép mình, không vội vàng quen đại người khác (tôi được một số bạn nữ mến vì tính cách của mình). Tôi cứ tìm từng niềm vui một trong cuộc sống một cách khó khăn bên gia đình và bạn bè và tìm thêm những niềm vui khác trong cuộc sống.

Một ngày nọ, tôi có tình cảm với một cô gái khác. Tình cảm này chuyển lên từ tình bạn. Lúc đó, tôi biết người ấy đã có bạn trai được 2 năm. Tôi từng đổ vỡ nên không muốn ai cũng như mình và vì thế, tôi chỉ để tình cảm trong lòng với một ý nghĩ là “cảm xúc rồi sẽ qua”. Một thời gian sau, tôi mới biết là cô gái ấy đã chia tay bạn trai được vài tháng.

Tôi không hề tâm sự để hỏi chuyện cô ấy vì tôi biết, con gái lúc buồn mà có người hiểu và chia sẻ thì rất dễ động lòng trong khi hoàn cảnh của tôi là không khách quan. Thế nên tôi chỉ nói với cô ấy rằng: “Hình như em buồn chuyện tình cảm thì phải” và khuyên cô ấy cẩn thận với cảm xúc của mình. Lúc giận thì thấy mất hết cảm xúc nhưng qua thời gian, lúc nào đó, sẽ thấy nó lại hiện lên bởi vì cảm xúc thì không thể nào quên được.

Vì thế, trong lúc này thì đừng nên nói gì làm tổn thương nhau, sau này nghĩ lại thì khó xử lắm, hãy để cho nhau không gian riêng và thời gian để tìm hiểu cảm xúc của mình. Tôi cũng cập nhật cho cô ấy chuyện của tôi và tất cả chuyện mà tôi từng gặp về câu chuyện 3 người với một kết cục là người nữ thiệt thòi. Cô ấy hiểu và thật sự là sau một thời gian, cô ấy thấy nhớ bạn trai của mình và bắt đầu có sự phân vân chứ không phải dứt khoát như xưa.

Một thời gian sau nữa, khi mà cô ấy đã chia tay bạn trai được hơn nửa năm, tôi phát hiện ra rằng cô ấy cũng có tình cảm với tôi và sau một thời gian thăm dò, tôi biết là cô ấy đã cố để nối lại tình xưa rất nhiều, nhưng cô ấy không tìm được sự chia sẻ ở đấy. Và cô ấy cảm chưa thật sự yêu anh này và lại phát hiện rằng anh này từng lừa dối cô.

Lúc đó, tôi đã nói thật tình cảm của mình với cô ấy. Rồi tôi cũng biết là bạn trai cô ấy đang rất níu kéo cô ấy. Tôi đã khuyên cô ấy hãy cho anh ta thêm cơ hội, không phải là quay trở lại với anh ta lúc không có cảm xúc yêu mà hãy để thời gian để trả lời. Hãy nói anh ta đừng níu kéo bi lụy mà hãy mạnh mẽ hơn để chờ đợi.

Còn bản thân cô ấy thì hãy đừng quyết định gì cả, hãy chờ thêm thời gian nữa. Tôi sẽ tôn trong 2 người, tôi cũng mong cô ấy hạnh phúc và sẽ rất vui nếu 2 người trở lại với nhau. Còn nếu thật sự tình cảm đã hết thì tôi sẽ rất hạnh phúc để cùng cô ấy vun vén một tình yêu mới. Và một lần nữa, cô ấy đồng ý với tôi. Tôi và cô ấy luôn biết giữ khoảng cách. Những lúc chúng tôi nói chuyện với nhau, cũng thể hiện thật bản chất của mình, điểm yếu, điểm mạnh.

Tôi nói thật là, cũng có một số bạn gái khác quý mến tôi, nhưng thật sự là cô gái này làm cho tôi rất thương mến. Và lúc này đây, tôi cũng rất thoải mái với suy nghĩ rằng: “yêu là mong cho người mình yêu hạnh phúc” và tôi sẵn sàng chờ đợi kết quả của cuộc tình thứ hai của tôi mà không cảm thấy tổn thương dù là tôi không đến được với cô ấy.

Nhận thức và cảm xúc của tôi về chuyện của mình là như sau:

Chưa bao giờ tôi hận hay nghĩ tiêu cực về cô người yêu đầu của tôi vì tôi biết rằng cô ấy đã rất rất yêu tôi, nhưng cô ấy lại không yêu tôi nữa thì đó là có một phần lỗi của tôi. Cô ấy rất ngây thơ và làm theo cảm xúc cũng là lẽ thường trong cuộc sống. Tôi hiểu toàn bộ suy nghĩ và cảm xúc của cô ấy và chấp nhận cũng như tin một ngày nào đó, cô ấy sẽ biết cảm xúc thật của mình là như thế nào. Một điều hơi tiếc là không ai giúp được cô ấy để cô biết chầm chậm lại và dùng thời gian để kiểm tra cảm xúc thật sự của mình.

Với anh chàng là chồng cô ấy, với quan điểm nhân bản, tôi cũng không giận vì “con tim đâu có lỗi, chỉ là đôi lúc nó đặt nhầm chỗ mà thôi”. Nếu anh ấy giúp cô ấy hạnh phúc thì tôi cũng vui. Tuy vậy, cô ấy đã không hạnh phúc. Điều đó, một phần do anh ta đã yêu ích kỷ, tìm mọi cách kết hôn nhanh và chặn đường lùi của cô ấy. Anh đã trải nghiệm và ắt cũng hiểu vấn đề này rồi nhưng vẫn không kiểm soát được cảm xúc của mình (Khi yêu, với con trai, thường thì càng khó chinh phục thì càng thích).

Thay vì phải mạnh mẽ, cứ thể hiện tình cảm, nhưng hãy để cô gái tự quyết định thì phần nào đó, anh lại khiến cô gái không có đường lùi. Và vì vậy, tôi không tôn trọng anh ta. Và chỉ vậy thôi, không thù hận gì cả. Với tình trạng hiện tại, anh ta cũng đã phải tự gánh lấy hậu quả việc làm của mình rồi. Nhưng thật sự, tôi muốn họ vượt qua được và nhanh chóng vượt qua.

Với chuyện của Linh, hiện tại Linh đang rất muốn đến với người mới và không còn tình cảm với người cũ thì đã nói lên hiện tại Linh yêu ai rồi. Nó giống với người yêu cũ của tôi lúc mới quen người mới. Nhưng tương lai…?

Tôi hiểu và không suy nghĩ tiêu cực về Linh đâu. Việc Linh gửi tâm sự của mình lên báo cho thấy Linh đang rất muốn có lý trí tác động vào chứ không ồ ạt làm theo cảm xúc của mình. Tôi biết, cho dù là bây giờ có thể khác đi, nhưng lúc Linh chia tay người cũ thì cũng bắt đầu từ cảm xúc tiêu cực với người cũ (chán nản, không hợp, ức chế…). Việc có cảm xúc với người mới chỉ là một điều kiện đủ cho cuộc chia tay mà thôi.

Tôi cũng cho rằng, một phần nguyên nhân khiến cảm xúc của Linh ngày càng tệ đi với người yêu cũ là vì anh ấy đã níu kéo Linh không đúng cách. Anh ấy đã thể hiện sự yếu đuối làm cho Linh cảm thấy thương hại, cảm giác có lỗi mà quay lại rồi sau đó không còn cảm giác yêu. Điều này là bởi vì, con gái thường chỉ yêu người đàn ông mạnh mẽ, đó mới là chỗ dựa cho họ, chứ không ai yêu người đàn ông yếu đuối dù họ rất yêu mình. Lòng thương hại khó có thể mang đến tình yêu được, chỉ là tình thương thôi.

Ngoài ra, tình yêu không phải là sự ích kỷ. Ngược lại, nó phải là sự mong muốn hạnh phúc cho người mình yêu. Người ta nói tình yêu như một con chim, thả nó ra, nó sẽ bay cao và hót những tiếng thật hay, còn nếu giữ chặt nó, nó sẽ chết. Dù việc thả nó ra, có thể nó sẽ bay mất, nhưng nếu vậy thì tức là nó không thuộc về mình.

Sẽ là rất hay nếu ai đó khuyên được anh ấy bình tĩnh và hiểu điều này. Anh ấy hãy để Linh tự do và thể hiện tình cảm bằng cách khác và hãy mong cho Linh hạnh phúc và mở rộng tay chào đón và tạo sự an toàn cho sự trở về của Linh nếu lúc nào đó, Linh thấy yêu anh ấy.

Với bản thân Linh, Linh hãy suy nghĩ kỹ và đừng vội vàng vì điều đó sẽ khiến cho Linh khó quay trở về vì nhiều lý do, trong đó, có một lý do là mặc cảm tội lỗi của mình. Linh biết không, có một quy luật là ta không biết giá trị của cái mà ta đang có cho đến khi ta thật sự mất nó và những cái gì mới, những cái ta thiếu sẽ rất thú vị với ta, nhưng sẽ nhạt phai dần khi ta đã có nó đủ nhiều. Điều đó nói lên cảm xúc của Linh sẽ có thể có biến chuyển đấy.

Với người mới, nếu thật sự yêu Linh thì cách tốt nhất là cũng để cho Linh khoảng thời gian và không gian thử thách. Người đó cũng nên thể hiện thật bản chất của mình khi yêu, đừng che giấu, nói và làm quá về mình để Linh hiểu lầm bản chất của anh ta. Người đó cũng phải hiểu là yêu không là ích kỷ và cũng phải tự tin vào mình để giúp Linh biết được tình cảm mình thật sự là ở đâu.

Việc anh ấy muốn kết hôn với Linh không nói lên được anh ấy có yêu Linh nhiều hay không đâu. Nếu thật sự anh ấy đã tìm hiểu Linh kỹ và tình yêu có thử thách qua thời gian thì điều đó nói lên rằng anh ấy rất yêu Linh, nhưng trong lúc này, có thể chỉ là anh ấy ích kỷ muốn “trói” Linh thật sớm mà thôi.

Ai đó cũng hãy giúp anh ấy hành động đúng nhé vì nếu anh ấy sai, cả anh ấy cũng sẽ khổ đấy.

Mục đích cùng là tôi muốn giúp Linh lấy người mình thật sự yêu, yêu thật sự chứ không phải giả dối lòng mình hay đến lúc tìm lại được mình thì không thể nào thay đổi được. Tôi nghĩ, chí ít thì điều này chúng ta cũng đồng quan điểm với nhau. Cũng không chừng, sau khi có thời gian, Linh quyết định chẳng đến với ai cả đấy.

Tôi nghĩ rằng, chuyện như Linh đang gặp không phải là ít xảy ra và rất nhiều người đã ân hận. Trong các ý kiến chia sẻ, tôi thấy rất ít ý kiến chia sẻ của bạn nữ ở trong hoàn cảnh của Linh. Có lẽ cũng là vì phần lớn họ thất bại nên không muốn nói. Tôi mong các bạn hãy chia sẻ để giúp Linh biết thêm kinh nghiệm nhé.

Tôi không nghe Linh nói thêm nhiều về bản thân mình, về nguyên nhân chia tay, về người mới nên cũng không thể tư vấn thêm và áp dụng những kinh nghiệm (nếu phù hợp) cho trường hợp của Linh. Tôi sẵn sàng gặp trực tiếp Linh để chia sẻ. Nếu email này không được tòa soạn đăng để chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn thì tôi cũng mong tòa soạn gửi email này trực tiếp cho Linh. Nếu tin tôi, hãy email cho tôi nhé.

Thân

Trả lời

