Cùng bảo vệ chủ quyền của Việt Nam


Hình – Một đảo trong quần đảo Hoàng Sa, nơi Trung quốc chiếm từ tay Việt Nam cộng hoà (1974), khi ta đang dốc sức giải phóng miền Nam.


Hãy cùng ký tên vì chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hòang Sa, Trường Sa

Trung Quốc từ xưa đến nay là một nước luôn luôn có tư tưởng bành trướng. Từ tổ tiên của họ đến con cháu ngày nay luôn tìm cách cướp đất đai của Việt Nam. Còn nhớ có một lần Trung Quốc lấy cớ có hài cốt của người Trung Quốc ở vùng đất hoàn toàn thuộc Việt Nam và có ý định bắt Việt Nam ta “trao trả lại”. Nhưng một quan chức Việt Nam đã trả lời rất sắc sảo rằng: “Nếu Trung Quốc nghĩ rằng mảnh đất đó của Trung Quốc là do có hài cốt của người Hoa. Vậy tại sao Trung Quốc không nhận Gò Đống Đa – Hà Nội là đất của mình. Nơi đó là nấm mồ của 29 vạn người Tàu đấy”. Nhìn lại lịch sử của mình, người Việt hẳn tự hào đã có 4000 năm dựng và giữ nước. Thời điểm này chính là lúc cần sự đoàn kết, phát huy truyền thống của tổ tiên để cùng nhau xây dựng một nước Việt Nam hùng mạnh, đập tan mọi ý đồ xâm lược của kẻ thù…

Chúng ta mất Hoàng Sa và Trường Sa không phải do Trung Quốc mạnh và Việt Nam yếu mà là do tính đoàn kết trong dân tộc Việt Nam đang mất dần, nó sẽ trở thành thảm họa cho dân tộc, cho đất nước Việt Nam, nếu tiếp tục chia rẽ thì sẽ đến một ngày nước Việt Nam sẽ không còn tồn tại nữa, nước Việt sẽ về tay ngoại bang.

Đã đến lúc người Việt trong nước và trên toàn thế hãy đoàn kết lại với nhau thành một khối thống nhất, khôi phục lại tinh thần Đại Việt xưa, nhằm xây dựng một nước Việt Nam hùng cường xứng tầm với tổ tiên nước Việt ngàn năm để lại.

Trong lúc sức mạnh về quân sự chưa có, kinh tế đang còn yếu kém… thì Internet sẽ là thứ vũ khí lợi hại nhất, một sức mạnh vô hình lớn nhất của nhân lại loài người trong thế kỷ 21 này, Internet sẽ đem lại sự gần gũi cảm thông giữa người Việt trong và ngoài nước, Internet sẽ đem lại sự đoàn kết cho dân tộc Việt, Internet sẽ làm nên “dậy sóng” ở biển Đông nhấn chìm “bạo Tần” thế kỷ 21.

Chúng ta hãy lập blog để lưu giữ, trao đồi tài liệu biển đông, kêu gọi sự đoàn kết, bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa.

Tất cả chúng ta rồi một ngày sẽ chết đi, nhưng những tư liệu đó, những tâm tư đó, những tấm gương yêu nước vẫn mãi còn đó, nước Việt phải phát triển, giòng giống vua Hùng phải hùng mạnh, phải đi lên xứng tầm là quốc gia chí khí Đại Việt ngàn xưa.

Để góp phần nâng cao nhận thức của thế hệ Thanh Niên Việt Nam,Nhóm Hoàng Sa (www.HoangSa.Org)quyết định phát động phong trào “Ký tên vì Hoàng Sa thân yêu”Chúng ta hãy cùng ký tên ủng hộ việc đấu tranh đòi lại quyền kiểm soát Hoàng Sa…Chúng ta cần hành động bằng tất cả để bảo vệ chủ quyền của tổ tiên, hôm nay và mai sau của VN….Rồi sẽ có một ngày chúng ta sẽ trở thành một nước lớn đòi lại Hoàng Sa như cách mà người Nhật đang làm với Nga….

Hãy cùng ký tên vì chủ quyền đất nước.


(từ http://www.petitiononline.com/HoangSa/petition.html)


Picture – google, mình chưa đến quần đảo này bao giờ nên không thể biết chắc hình ảnh dò tim này có chính xác là đảo TS hay HS không. Bạn nào biết bui lòng đính chính giúp. Xin cảm ơn

Tagged:

14 thoughts on “Cùng bảo vệ chủ quyền của Việt Nam

  1. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Mười Hai 6, 2007 lúc 7:57 sáng Reply

    Trước mắt, biểu tình là một giải pháp tức thời và phù hợp trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý phải thật tỉnh táo và bình tĩnh, cả khôn ngoan trong những đám đông thượng vàng hạ cám ấy.

    Tham khảo (blog tuanlinh)

    http://blog.360.yahoo.com/blog-NJnEVvolbqcWowB4vUAKaso_?p=2218&n=28500

  2. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Mười Hai 6, 2007 lúc 7:58 sáng Reply

    Thông báo với mọi người rằng (đặc biệt là những thành viên trong Nam) về khả năng một âm mưu những thế lực thù địch sẽ lợi dụng một cuộc biểu tình (có thể có) phản đối Trung quốc để phục vụ mục đích cá nhân.

    Âm mưu có thể là: cho người trà trộn vào nhóm biểu tình, kích động…khiến cho người biểu tình có những hành vi quá khích, gây mất an ninh trật tự…Có lợi cho bọn chúng, nếu công an tham gia giữ gìn trật tự sẽ bị chúng cho rằng: chính quyền ta đồng ý và tiếp tay cho Trung quốc chiếm đất.

    Trong mọi trường hợp biểu tình xảy ra thì phải có một nhóm cố gắng đứng ra tổ chức. Nhóm này phải phối hợp với chính quyền để cho biểu tình nếu có diễn ra trong trật tự, không cản trở giao thông, kịp thời phát hiện những đối tượng trà trộn

  3. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Mười Hai 6, 2007 lúc 7:59 sáng Reply

    Biểu tình.

    Điều này sẽ hơi khó khăn vì luật VN ko cho phép lập hội biểu tình, vì thế chúng ta cần có sự đồng thuận của chính quyền để có hậu thuẫn. Rất cần thông báo cho các cty, tổ chức nước ngòai đóng tại VN để có thêm hỗ trợ về những người ủng hộ ở nước ngoài.

    Các Hội SV VN ở nước ngòai cũng cần phải biết tin này để thành lập đòan biểu tình ở nước sở tại.

  4. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Mười Hai 6, 2007 lúc 8:29 sáng Reply

    Nhưng cần bình tĩnh và khôn ngoan trước những hành động chống phá và âm mưu hèn hạ của những thành phần đối lập khác. Thù trong giặc ngòai!

  5. ♥ BìNh MiNh♪ Tháng Mười Hai 6, 2007 lúc 9:16 sáng Reply

    TQ thật là vô lý,nhưng chỉ ký thôi chưa đủ!Có lẽ đúng là biểu tình thiết thực hơn vào lúc này!

  6. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Mười Hai 6, 2007 lúc 10:53 sáng Reply

    Cám ơn anh đã đính chính, sẽ chỉnh lại chú thích ở trên.

    Nếu anh đã ở đó thì có thể anh có giải pháp hữu hiệu cho việc hành động bảo vệ chủ quyền chăng?

  7. Phi3u-Link ® Tháng Mười Hai 6, 2007 lúc 11:44 sáng Reply

    Bài viết này rất hay, giọng điệu và văn phong khá giống Phiêu. Cùng góp sức bảo vệ lãnh thổ nước nhà nào !

  8. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Mười Hai 7, 2007 lúc 1:39 sáng Reply

    Vậy thì mọi chuyện chỉ có thể trông chờ vào nhà nước? Nhân dân nếu nhiệt tình mà không hiểu biết thì sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. [Nhiệt tình + ngu ngốc = phá hoại] Nhưng vẫn chưa thấy chính quyền có manh động gì?

  9. hoangson Tháng Mười Hai 7, 2007 lúc 2:49 sáng Reply

    Những người từng tới Trường Sa (dù là quân đội, lãnh đạo hay nhà báo…) đều có những hiểu biết khá kỹ về khu vực này. Nhưng nhiều điều trong đó là bí mật quân sự, nên không tiết lộ để góp phần bảo vệ Trường Sa em ạ. Điều anh em ta cần làm là mài giũa lòng yêu nước và truyền ngọn lửa đó cho đồng bào mình!

  10. hoangson Tháng Mười Hai 7, 2007 lúc 2:53 sáng Reply

    Xoá giúp anh mấy cái comment, anh lỡ tay…, nhé!

  11. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Mười Hai 7, 2007 lúc 10:36 sáng Reply

    🙂 thanks

  12. hoangson Tháng Mười Hai 7, 2007 lúc 10:39 sáng Reply

    Mình đã tới Trường Sa, tấm ảnh mà bạn dùng không phải ở quần đảo Trường Sa, mà là Hoàng Sa, nơi Trung quốc chiếm từ tay Việt Nam cộng hoà (1974), khi ta đang dốc sức giải phóng miền Nam. OK, Yêu nước bằng trái tim nồng nàn và cái đầu tỉnh táo!

  13. GAV Tháng Mười Hai 8, 2007 lúc 9:25 sáng Reply

    Một số thông tin biết dc về Trường Sa, hy vọng Moon thích http://blog.360.yahoo.com/blog-xo4qVDo8cqiPH8zZ.5shVjMV

  14. Chí Tân Tháng Mười Hai 9, 2007 lúc 3:47 sáng Reply

    Vinh danh tất cả những người con Việt đã xuống đường vì Tổ quốc! Chúng ta mãi mãi là một khối.

Bình luận về bài viết này