117 năm ngày sinh Hồ Chủ Tịch_1890 – 1969 – 2007



Bác vẫn luôn sống mãi trong sự nghiệp và phát triển của dân tộc. Không ai có thể phủ nhận công lao của Bác và nền Độc Lập Tự Do mà Người đã hi sinh cả đời mình cho dân tộc.

Đối với tôi, Bác Hồ luôn là niềm tin, là sự kiêu hãnh của tôi trên những bước đường tôi đi. Bác đã là một tấm gương trong sáng nhất của tôi từ khi tôi còn là một đứa trẻ biết ê a tập đánh vần. Tôi không phải một công dân sùng bái Hồ Chí Minh, nhưng là một người tôn thờ và ngưỡng mộ Người với tất cả lòng kính yêu quý trọng.

“Bác Hồ, Người là niềm tin thiết tha nhất, trong lòng dân và trong trái tim nhân loại”. (trích dẫn)

Với Tôi, chắc chắn tôi sẽ làm cho những người khác phải kính yêu Người như Tôi kính yêu Người. Tôi coi khinh những kẻ núp bóng tư tưởng của Người để làm những chuyện tiểu nhân, trục lợi cho bản thân. Những kẻ này không sớm thì muộn cũng sẽ bị trời tru đất diệt, hồn chết không siêu, hồn sống nhục nhã.

Người độc tài như tôi đã nói là làm. Tư tưởng của Bác luôn là một dòng tư tưởng chảy trong máu. Tuy tôi không làm được những gì cao quý như Bác đã làm, nhưng chắc chắn những gì tôi làm, đã làm và sẽ làm không bao giờ phải hổ thẹn với đồng bào và dân tộc mình.

Mừng ngày sinh nhật lần thứ 117 của Bác

190507

7 thoughts on “117 năm ngày sinh Hồ Chủ Tịch_1890 – 1969 – 2007

  1. Hoài Tâm Tháng Năm 19, 2007 lúc 2:16 sáng Reply

    HT cũng rất yêu quý Bác, mình nghĩ Bác là 1 người thân yêu nhất và là người cha già của dân tộc Việt Nam mình. Đất nước chúng ta luôn tự hào vì đã có Bác.

  2. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Năm 20, 2007 lúc 1:07 sáng Reply

    Xin cảm ơn sự góp ý của bạn

  3. tuanlinh25 Tháng Sáu 10, 2007 lúc 11:35 sáng Reply

    Vậy thì làm một điều khác với những điều mà người đi trước đã làm âu cũng là yêu nước.

    Chẳng có anh nào làm chính trị dại dột đứng ra tuyên bố tôi bán nước, tôi phản dân cả.
    ——————————-
    Hồ Chí Minh đã chọn con đường Đảng Cộng Sản làm mốc.

    Đảng Cộng sản là Đảng chính trị, không phải con đường, Hồ Chí Minh chọn con đường đi cho dân tộc là tiến lên CNXH, CNCS.
    ——————————-
    Thêm nữa, tôi muốn mọi người hiểu rằng “tư tưởng Hồ Chí Minh – do Hồ Chí Minh chỉ đạo” thì hòan tòan khác so với “tư tưởng Hồ Chí Minh – do Đảng ngày nay chỉ đạo”. Bởi vì làm sao giống được khi một bên là hi sinh cả đời mình cho vận nước, còn một bên là tham quan, nhũng nhiễu cửa quyền?

    Nói thế này thì không đúng, mình phản đối. Không phải tất cả đảng viên ĐCS đều là tham quan, nhũng nhiễu, cửa quyền. Hiện giờ ĐCS vẫn tồn tại bên cạnh lý do duy trì chế độ chính trị một đảng còn có lý do là ĐCS vẫn phát huy những mặt tích cực của nó trong đời sống kinh tế, xã hội.
    ——————————-
    Một trong những phương pháp luận thành công nhất quả đất chính là phương pháp “Thử và Sai” (trial and error)

    Xét về nghĩa hẹp (mặt học thuật) trong lĩnh vực khoa học tư duy và sáng tạo “Phương pháp thử sai” là phương pháp tồi tệ nhất gây ra những tốn kém nhất và người ta đã cải tiến và thay thế nó bằng nhiều phương pháp khác. Đọc thêm bài viết này của tớ.
    http://blog.360.yahoo.com/blog-NJnEVvolbqcWowB4vUAKaso_?tag=triz
    ——————————-
    Đối với ĐCS, Kinh tế thị trường giống như con dao hai lưỡi, một mặt nó giúp ĐCS thực hiện xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật mà với mô hình kinh tế tập trung bao cấp không thể nào phát huy hết “tài dân sức dân” cho công cuộc đó. Kinh tế thị trường với nhiều thành phần kinh tế dẫn đến sự phân hóa, phần tầng xã hội sớm muốn gì sẽ dẫn đến đa nguyên chính trị, (đa nguyên chứ chưa phải là đa đảng). Chính trị một đảng sẽ đối mặt với thách thức đó. Nhưng nên xét sự tồn tại của kinh tế thị trường không phải trong một giai đoạn riêng biệt mà trong các giai đoạn lịch sử kế tiếp nhau, trong sự quan hệ biện chứng giữa các giai đoạn đó.

    Phát huy dân chủ, trước hết là dân chủ trong tranh luận, nhưng tranh luận là để đồng thuận chứ không phải cái thứ “tự do ngôn luận” nói một câu hai câu là đã đòi xóa bỏ chế độ cộng sản, chứ có định tranh luận hay đóng góp cái gì thật sự đâu, nhất là trong khi ĐCS vẫn còn phát huy những mặt tích cực của nó. Bài toán đặt ra cho việc xây dựng nền dân chủ giai đoạn này không phải là đa nguyên hay nhất nguyên, một đảng hay đa đảng mà là sự giám sát của nhân dân vào hoạt động của bộ máy nhà nước.

    Điều cuối cùng muốn nói mình thấy trong Tư tưởng Hồ Chí Minh: Chủ nghĩa cộng sản và Chủ nghĩa dân tộc có mối quan hệ khăng khít. Chủ nghĩa dân tộc là động lực cũng là mục đích, Chủ nghĩa cộng sản là phương tiện.
    Vì tương lai đất nước, tương lai dân tộc mà xây dựng chủ nghĩa cộng sản, vì chủ nghĩa cộng sản là tốt đẹp.

  4. tuanlinh25 Tháng Sáu 10, 2007 lúc 11:39 sáng Reply

    Mình comment nhầm chỗ, phiền bạn xóa hộ

  5. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Sáu 11, 2007 lúc 5:18 sáng Reply

    Không sao đâu. Rất cám ơn bạn đã dành thời gian cho việc chia sẻ về quan điểm.

  6. hoangson Tháng Sáu 30, 2007 lúc 2:26 sáng Reply

    Nguoi da tro thanh Thanh Nhan, duoc hang chuc trieu nguoi VN ton sung. Minh chot nghi neu co cuoc tim hieu xem bao nhieu gia dinh VN treo anh Bac tren ban tho hoac nhung noi trang trong, han se co mot ket qua lam rung dong long nguoi!

  7. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Bảy 1, 2007 lúc 2:57 sáng Reply

    Xin cám ơn!

Trả lời

