Tiếng quê



Tiếng quê là cả một linh hồn.

Tiếng quê thầm rung lên khi nghe một bài hát tiếng Việt giữa nơi xa lạ

Tiếng quê chợt hiện ra khi đứng trước một nơi chốn cũ lâu ngày gặp lại

Tiếng quê mình, đằm thắm thiết tha.


Suy nghĩ của mỗi người mãi mãi khác nhau, nhưng khi đứng trước quê hương, họ không thể phủ nhận những gì thuộc về họ.

Có người đã đi xa quê mình, với muôn nghìn lý do. Dù họ ra đi hay trở lại, tiếng quê vẫn mãi vang vọng trong tâm hồn. Người ta có thể ghét bỏ một con người, một đám người, một chế dộ… nhưng rồi họ vẫn bộc lộ nỗi thương nhớ của mình từ những nơi họ đã đi qua, từ những nơi có cộng đồng họ đã sống.

Tôi thấy, ai đó đã chảy nước mắt khi đứng truớc biển, nơi bãi cát vàng đã nuôi lớn cả tuổi thơ nô đùa.

Tôi thấy, người ta cương quyết sẽ không về, nhưng rồi chân cứ bước và họ tìm lại được bình yên từ nơi họ đã hắt hủi.

Tôi thấy, ai đó dạy con cái họ từng nét chữ tiếng Việt, từng vần ê a để con mình có thể nói được tiếng nói của dân tộc.

Tôi thấy, người ta đã trở về và càng gắn bó với quê hương hơn khi đã nhận ra đâu là nơi phù hợp với mình.

Nước mắt chảy xuôi, có bao giờ chảy ngược
Tiếng quê lặng thầm nhưng day dứt khôn nguôi.


Tiếng quê vang vọng

Nhớ nhà

nhvt
010807


9 thoughts on “Tiếng quê

  1. Bad father Tháng Một 8, 2007 lúc 1:47 sáng Reply

    Quê Hương – tiếng gọi yêu thương tha thiết, đi mỏi chân rồi cũng sẽ tìm về *_*
    Ngủ đi bạn sẽ mơ về quê nhà đấy ;D

  2. Chuong Tháng Một 8, 2007 lúc 4:28 sáng Reply

    -Doc bai nay xong ca?m thay lo`ng nga^.m ngui` nho*’ que^ hu*o*ng wa’ ..:). Good blog!.

  3. Chapi Tháng Một 8, 2007 lúc 9:17 sáng Reply

    Đọc bài của bạn xong, mình chợt nhớ một đoạn bài hát:
    …Nghe vọng về tiếng võng
    Mỗi lần ngồi đung đưa
    Phía chân trời xa thẳm
    Để chiều nay đôi mắt
    Về cánh đồng áo bay
    Còn đâu chiều nghiêng tay…

  4. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Một 9, 2007 lúc 1:05 sáng Reply

    Nhiều người vẫn hay nhầm “Quê hương” với “Con người sống trong quê hương”🙂

  5. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Ba 14, 2007 lúc 6:59 sáng Reply

    “Que huong” la mot vung dat, noi minh sinh ra va lon len, va tu noi do minh ra di.
    “Nguoi song trong que huong” la nhung nguoi VN dang song tai que huong, thuoc nhieu tang lop, co quan diem, tu tuong khac nhau.

    Vi the, nhieu nguoi thuong ghet “nguoi song trong que huong” thi lai tuong nham rang minh ghet “que huong”, vi the ho bat dong va khong tro ve “que huong”.

    Is it clear?

    Thanks 4 comment

  6. girasol Tháng Ba 14, 2007 lúc 8:51 sáng Reply

    mình ko hiểu comment trên của bạn😦

  7. *ANH* Tháng Sáu 21, 2007 lúc 11:11 sáng Reply

    http://blog.360.yahoo.com/blog-kdE1YRMlcqHfp1JqbyK6T1BA_Q–?cq=1&p=111

    K biết bạn đọc bài thơ này chưa? mình mới post lên^^ muốn share với bạn !!! ^^

  8. *ANH* Tháng Sáu 21, 2007 lúc 11:14 sáng Reply

    mình thích bức tranh ruộng bậc thang này quá…. là của ai vậy bạn?

  9. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Sáu 28, 2007 lúc 3:14 sáng Reply

    Cám ơn bạn đã chia sẻ, mình cũng thích những bài thơ và tranh ảnh về đất nước việt nam giống như bạn.

    Bức tranh trên mình tìm được trên net, google. Cho nên cũng ko biết tác giả là ai.

    Thanks

Gửi phản hồi

