Thời sự blog Việt – trich doan TTO

Image

Ranh giới mong manh

Có thể nói mỗi blogger (người viết blog) là một reporter (người đưa tin) chính hiệu. Họ ngày ngày cập nhật cho blog của mình và giao lưu, trao đổi với các blogger khác. Ảnh hưởng của blog đang ngày càng đóng vai trò tích cực hơn trong đời sống giới trẻ Việt.

Trong một thế giới thực mà ảo, ảo mà thực như blog, chuyện đưa những thông tin thiếu chính xác, dễ gây hiểu lầm và thật sự cũng có một số kẻ quậy phá… là hoàn toàn khó tránh. Chính giới blogger sẽ phải hằng ngày hằng giờ đối mặt với những rắc rối này. Bên cạnh đó, trong thế giới blogger cũng có những hiện tượng viết các entry gây shock để câu view (số người xem) và comment. Có thể mục đích của họ đạt được với số lượng view và comment vào hàng “khủng”. Nhưng cái giá phải trả là hoặc phải mai danh ẩn tích, hoặc phải xóa blog vĩnh viễn.

Chính những cuộc tranh cãi giữa các blogger đã khiến thế giới blog Việt hiện đang trở nên rối loạn hơn bao giờ hết. Họ “không còn biết tin vào ai” nữa. Đặc biệt, Pittypat – một trong số TNV đã viết những nhận xét của mình trên blog và cũng là một Mod uy tín trên diễn đàn TTVNOL – đã phải vất vả thanh minh. Cô tâm sự rằng đã bị khủng hoảng thật sự khi không ngờ những dòng tâm sự của mình đã khơi mào cho những nghi ngờ, hiểu lầm, nghi kỵ trong thế giới blog. Thế là hàng loạt blog đóng cửa hay rút vào hoạt động bí mật. Hàng loạt blogger không còn hứng thú viết blog nữa.

Một chuyên viên của Ban Tư tưởng – văn hóa T.Ư khẳng định: “Giới hạn giữa một ý kiến cá nhân với một quan điểm cộng đồng trong thế giới blog đôi khi chỉ là một lằn ranh rất mỏng manh. Chính vì thế, các blogger cần hết sức cẩn trọng khi đưa những thông tin nhạy cảm lên blog”.

Trich ttol

Bao TT & TN tuong dung ngoai su ton tai cua blog, nay cung da vao cuoc. Truoc day, chi thay tinh hinh blog(s) & blogger(s) tren nhung bao Dan Tri, Tien Phong, VNN. Khi nhung su thay doi tao ra anh huong, moi nguoi deu phai nhin nhan va vao cuoc.

The gioi bao la…

4 thoughts on “Thời sự blog Việt – trich doan TTO

  1. Bad father Tháng Mười Hai 6, 2006 lúc 11:20 sáng Reply

    thế giới thực hay thế giới ảo đều có những tiêu cực và mâu thuẫn của nó, khi đã quá mệt mỏi với những bon chen của thế giới thực người ta tìm đến với thế giới ảo. Bây h đến thế giới ảo cũng xuất hiện những điều như vậy rồi người ta biết tìm đến cái j nữa. Giữ cho mình một khoảng riêng thanh bình bạn ạh. Chúc vui vẻ, đầu tuần tớ ghé nha ^_^

  2. Người Hà Nội Tháng Mười Hai 7, 2006 lúc 10:27 sáng Reply

    “Các blogger cần hết sức cẩn trọng khi đưa những thông tin nhạy cảm lên blog” !!
    Đúng vậy ! Blog ko chỉ là một trang nhật ký cá nhân trên mạng, nó giờ đây đã trở thành một phương tiện truyền thông kiểu mới khi nó dc cho phép “view by public”!!
    Cộng đồng Bloggers cũng như một xã hội thôi, một ý kiến cá nhân “lệch sóng” với mọi người ( Bất kể vì mục đích gì : Đúng đắn hay gây shock…) cũng đều gây ra những phản ứng khác biệt trái chiều từ cộng đồng !!
    Nhưng theo tôi thì càng có nhiều ý kiến khác biệt dc đưa ra thì chúng ta càng có cơ hội để tìm ra, để nhận biết điều gì là đúng, điều gì là chưa dúng !!
    Một xã hội dân chủ và công bằng là một xã hội có thể chấp nhận và dung hòa những sự khác biệt !! Đó là động lực của phát triển !!
    Chia sẻ cùng bạn suy nghĩ của tui !!
    Chúc bạn sẽ có nhiều Entry hay nữa !! Tôi rất thích đọc Blog của bạn !^^

  3. Hoài Tâm Tháng Mười Hai 14, 2006 lúc 10:26 sáng Reply

    Blog là nhật ký của cá nhân mình, nên khi viết HT luôn nghĩ là viết cho mình cho bạn bè mình, trừ những điều ko nhất thiết phải đưa lên cho mọi người đọc để có những phản ứng gay gắt khác nhau. Nếu muốn xả nỗi lòng mà ko muốn ai chia sẽ thì private đi thôi.

  4. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Mười Hai 15, 2006 lúc 1:18 sáng Reply

    Rất vui khi có các bạn cùng đưa ý kiến cá nhân của mình về blog.

    Chúc cối tuần vui vẻ.

    Thanks

Bình luận về bài viết này