Dep vo cung To Quoc ta oi

 

—-

Image

 

Những kỷ niệm đáng nhớ của tôi…

Sở thích của tôi là được đi khắp nơi tôi đã có cơ hội để khám phá lãnh thổ Việt Nam theo chiều dọc. Từ đỉnh Phan-Xi-Păng và miền núi Sapa tôi trở về miền xuôi nơi có những cánh đồng bất tận của Đồng Bằng Sông Cửu Long và dải đất cuối cùng của đất nước, mũi Cà mau. Luc’ còn đi học, tôi có dịp đi thăm dò vùng miền Tây nước nổi An Giang, vì đề tài nghiên cứu khoa học của tôi khi đó có liên quan đến lĩnh vực thuỷ sản của vùng này. Tôi không rành địa lý, nhưng những kỷ niệm về công việc và con người ở mỗi nơi tôi đến đã giúp tôi thuộc được bản đồ địa lý Việt Nam. Tôi bắt đầu định hình được đâu là sông Tiền, sông Hậu và nơi nó bắt nguồn (từ thượng nguồn Trung Quốc). Hoặc, có lúc đang đi học nhưng cảm thấy tẻ nhạt quá, tôi ngẫu hứng nghỉ học lên đường để đi ngược về vùng miền núi phía Bắc. Đi qua Vĩnh Phúc, Việt Trì với sông Lô nắng chói và kết quả đạt được là tôi đã nhận ra rằng : “Đẹp vô cùng Tổ Quốc ta ơi!”. 

Những kỷ niệm khác của tôi còn là thời gian tham gia mùa hè xanh, là kỷ niệm về mùa SEA Games rạo rực, là những ngày mưa đi học chạy xe lội nước bì bõm đến trường và những khi tan trường về gặp kẹt xe. Những kỷ niệm có quá đơn sơ?

Cho những ai cũng thích khám phá như tôi, những câu thơ được dạy từ năm đầu tiên ê a tập đánh vần.

 

Đẹp vô cùng Tổ Quốc ta ơi,

Rừng cọ đồi chè đồng xanh ngào ngạt

Nắng chói sông Lô, hò ô tiếng hát

Bến phà dào dạt, bến nước bình ca.

-tacgia?-

 

Image

 

 

5 thoughts on “Dep vo cung To Quoc ta oi

  1. Jane Tháng Tám 21, 2006 lúc 9:45 sáng Reply

    Doi khi chi can di va kham’ pha’ mot cach gian don nhu vay lai chinh la mot dieu tuyet voi. Co le tam li chung cua ng Viet Nam ta la ko thich kham pha, nguoi dan chi cham cham om tron lay’ cai’ lang` sau luy tre cua minh`. The he tre? cung chang? may’ tien bo. Em nghe may’ nguoi ban ke chuyen di du lich that. la` nham`. Chi? toan` ngoi` khach san , an dac. san? linh tinh roi` che len che xuong. That dang’ tiec la ho. ko chiu bo cong ra thuong thuc de ghi nho’ nhung ve dep gian di. o que huong. Ro`i lai. van? vo ao uoc di nhung~ dau nhu~ng dau de xem nhung~ cai’ dc khuyech truong tren bao’ chi’.
    Rieng em, neu co co hoi, em cung uoc dc tu minh kham pha bang doi chan cua minh!

  2. nhatky_chohainguoi Tháng Tám 23, 2006 lúc 1:53 sáng Reply

    em cung uoc’ mo duoc di khap dat nuoc’ minh nhu anh vay. co’ nhung chuyen’ di voi’ em that thu’ vi. len Dai hoc roi`, co’ them ban be` o nhung vung mien khac’ nhau, nen di du lich co’ nhieu cai’ thu’ vi hon*, ko giong’ nhhu* di tuor (chi o khach’ san, di hoai` cung chi’ co’ bay’ nhieu diem den’ , nhu* tour Dalat chang han).. uoc’ j, em co’ the di doc Viet Nam nhu anh

  3. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Tám 23, 2006 lúc 6:20 sáng Reply

    Cam on cac ban vi da gop y chia se

  4. ArchiTong Tháng Tám 31, 2006 lúc 8:26 sáng Reply

    TO HUU~ nhoc ah :p :p :p

  5. Viet Nam Que Huong Toi Tháng Chín 1, 2006 lúc 8:16 sáng Reply

    Vâng, cám ơn sư cụ thơ ca văn nghệ😀 Em cám ơn chân thành ấy ạ, đừng hiểu lầm nhé.

Gửi phản hồi

