Làm sao để post bài có nhiều hình ảnh lên blog một cách nhanh và hiểu quả nhất

Đã bao giờ bạn cảm thấy bực mình vì đang muốn viết blog mà lại phải đợi upload ảnh rồi chèn ảnh bằng những đoạn mã html mà bạn chẳng biết về nó một tý gì. Đấy là không kể một loạt các rắc rối mà các trình soạn thảo blog mang lại cho người dùng.

Trong bài viết này tôi muốn đề cập đến vấn đề làm sao để có thể post một bài blog nhanh và đơn giản nhất. Đối tượng tôi muốn hướng đến là giải pháp cho việc post bài của blog: 360.yahoo.

Trước đây tôi không thích dùng blog 360 của yahoo đơn giản vì nó vừa xấu, trình soạn thảo thì kém. Tuy nhiên sau một thời gian dùng blog của các nhà cung cấp khác như wordpress.com, spaces.live.com… tôi vẫn phải quay lại 360.yahoo đơn giản vì 360.yahoo ăn theo ông lớn yahoo messenger lên được hầu hết người dùng ở việt nam sử dụng.

Ok, chúng ta bắt đầu đi vào vấn đề.

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm giúp bạn post bài lên blog mà không cần phải đăng nhập vào blog như post2blog, Windows Live Writer… Các phần mềm này hầu hết cớ giao thức theo kiểu WYSIWYG (What you see is what you get) và hỗ trợ rất nhiều các blog nổi tiếng trên thế giói nhưng trừ 360.yahoo. Tôi cũng không hiểu lý do tại sao mà các phần mềm này không hoạt động với 360.yahoo có lẽ là do các nhà cung cấp của 360.yahoo không cho phép các nhà phát triển thứ 3 hoạt động. Tuy các phần mềm này không hỗ trợ nhung không phải chúng ta không có giả pháp đúng không. Ok, đầu tiên chúng ta phải chọn một phần mềm đã ở đây tôi khuyên các bạn lên dùng 2 phần mềm là post2blog hoặc Windows Live Writer, cả hai phần mềm này đều rất tốt đặc biệt là miễn phí. Tôi thích dùng Windows Live Writer vì nó có giao diện khá thân thiện và hỗ trợ unicode rất tốt (thằng post2blog cũng rất tốt trừ điểm này).

Các bạn có thể download Windows Live Writer tại địa chỉ sau:

Download

Sau khi đã có phần mềm rồi các bạn đăng kí một blog mà các trình này hỗ trợ. Tôi khuyên các bạn lên dùng blog của spaces.live.com đây là một blog tốt nhât mà tôi thấy. Mục đích của chúng ta là post bài lên blog này rồi copy sang blog 360.yahoo.

Nói nhiều rồi chúng ta bắt đầu làm quen với phần mềm Windows Live Writer.

screen

Các ưu điểm của phần mềm:

- Giao diện thân thiện, mầu xanh khá đẹp mắt.

- Bạn không cần post ảnh lên host mà có thể chèn (insert) trực tiếp từ máy tính chương trình sẽ tự động post ảnh lên host cho bạn. Tôi dám cá là cái này là cái các bạn thích nhất vì khi làm trên 360.yahoo bạn sẽ phải upload ảnh lên Flickr rồi chèn ảnh vào mất thời gian đúng không. Cái hình ở trên là mình chèn trực tiếp từ máy tính đấy

- Bạn có thể copy văn bản từ File word vào trực tiếp rồi post lên blog

Sau khi bạn post bài lên blog đã chọn bạn copy lại và post lên 360.yahoo thế là xong

Thôi hôm nay tạm dừng ở đây đã.Trời mưa to thế này làm sao đi bơi được hic hic.

Tagged:

3 thoughts on “Làm sao để post bài có nhiều hình ảnh lên blog một cách nhanh và hiểu quả nhất

  1. Jaywalker_1983 Tháng Tư 4, 2008 lúc 3:32 chiều Reply

    Ô yê! em sẽ thử xem sao Cảm ơn nhìu nha ^^

  2. hien Tháng Bảy 31, 2008 lúc 7:50 sáng Reply

    hi`. cung dc da’

  3. truongphuong Tháng Tám 15, 2008 lúc 1:45 sáng Reply

    hay thiệt, thanks nhìu nhìu nha

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 427 other followers

